Văn hóa Việt và phong thủy Âm trạch


Phong thủy có vai trò rất to lớn, nó có tác dụng hỗ trợ, cải biến phần nào vận mệnh của con người. Nếu phong thủy tốt sẽ giúp giảm thiểu được tai họa khi vào vận xấu, giúp gia tăng sự thành công và may mắn khi vào vận tốt.



Văn hóa Việt và phong thủy Âm trạch


Người Việt Nam có truyền thống văn hóa phong phú, đa dạng và lâu đời. có những lễ hội mang đậm tính dân tộc, những niềm tin bền vững trong tín ngưỡng, những sắc thái văn hóa đa dạng theo tôn giáo và dân tộc. Hơn thế nữa, với sự khoan dung trong tư tưởng giáo lý của các tôn giáo khác nhau, tính cặn kẻ và ẩn dụ trong giao tiếp, truyền đạt ngôn ngữ, các phong tục, tập quán được lưu giữ phát triển đa sắc mà hợp nhất hòa đồng xuyên suốt chiều dài lịch sử văn hóa dân tộc. Theo quan niệm của người Việt Nam và các nước phương Đông, sinh tử là quy luật tuần hoàn, tự nhiên của tạo hóa.

Từ ngàn xưa cha ông ta đã quan niệm rằng "Sống cái nhà, thác cái mồ” điều đó cho thấy từ rất lâu, người Việt Nam đã rất chú trọng tới nơi yên nghỉ của oogn bà, tổ tiên. Những năm gần đây, khi cuộc sống ngày càng được nâng cao và xa hội ngày càng phát triển, Nhà nước đã quan tâm và có những chính sách cởi mở hơn về lĩnh vực văn hóa tâm linh. Những nghĩa cử chăm lo cho những người có công với đất nước, với ông bà, với tổ tiên ngày càng được coi trọng.

Việc chọn một khu đất để xây mộ phần cũng được cân nhắc khá kỹ lưỡng và liên quan nhiều đến phong thủy âm trạch. Theo phong thủy âm trạch con người ta nếu được thác vào một cuộc đất tốt về phong thủy sẽ truyền đạt phúc đức cho con cháu đời sau. Lý giải cho điều này, GS Nguyễn Hoàng Phương, cánh chim đầu đàn của Khoa học Tâm linh Việt Nam cho biết: " Khí thiêng của sông núi tụ lại, chung đúc khí tinh anh lại một chỗ, làm cho hài cốt người ấm áp, trong sạch. Từ đó tinh khí truyền lại cho con cháu, thấm nhuần vào con cháu, và phát sinh được người tinh anh…”

Người xưa quan niệm số phận của con người không chỉ phụ thuộc vào người đó (giờ, ngày, tháng, năm sinh) mà còn chịu ảnh hưởng của âm phần và dương phần, vậy nên mới có câu "Nhất mộ, nhị phòng, tam bát tự”

Phong thủy có vai trò rất to lớn, nó có tác dụng hỗ trợ, cải biến phần nào vận mệnh của con người. Nếu phong thủy tốt sẽ giúp giảm thiểu được tai họa khi vào vận xấu, giúp gia tăng sự thành công và may mắn khi vào vận tốt

Nhà sử học Dương Trung Quốc cũng đồng quan điểm cho rằng: Văn hóa tâm linh là một nét văn hóa quan trọng của người dân và cũng phù hợp với thuần phong mỹ tục của đất nước. Việc lo hậu sự luôn là một trong những việc hệ trọng của cuộc đời mỗi con người. Đây cũng là công việc mang tính giáo dục con người, rất tốt về đạo lý đối với tổ tiên, về trách nhiệm với xã hội và chúng ta đi dần vào nề nếp của cuộc sống hiện đại


Theo avvh