Trở lại Hoa viên xanh An Viên Vĩnh Hằng


Trở lại Hoa viên xanh An Viên Vĩnh Hằng (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) những ngày đầu tháng 7 Âm lịch để tìm hiểu về các hoạt động tâm linh trong mùa Vu lan báo hiếu, trước mắt chúng tôi nhịp độ công trường đang diễn ra rất khẩn trương. Ông Trương Công Thắng, Quản lý điều hành xây dựng An Viên Vĩnh Hằng cho biết: "Hiện nay chúng tôi đã hoàn tất phần xây dựng toàn bộ các tuyến đường giao thông kết nối, cây xanh cũng đã được trồng trên hơn 50% diện tích, các hạng mục công trình khác cũng đang gấp rút xây dựng và hoàn thiện."


Đến thăm hoa viên xanh An Viên Vĩnh những ngày tháng 7 Âm lịch để tìm hiểu về các hoạt động tâm linh tại đây trong mùa Vu lan báo hiếu mới thấy được nhịp độ công trường và các công trình vẫn đang được xây dựng rất khẩn trương. Ông Trương Công Thắng, quản lý điều hành xây dựng An Viên Vĩnh Hằng cho biết: "An Viên Vĩnh Hằng đã được đưa vào sử dụng từng phần từ tháng 01/2012. Hiện nay chúng tôi đã hoàn tất phần xây dựng toàn bộ các tuyến đường giao thông kết nối, cây xanh cũng đã được trồng trên hơn 50% diện tích, các hạng mục công trình khác cũng đang gấp rút xây dựng và hoàn thiện”.


Bước vào khu vực Đền thờ Liệt sĩ Đông Nam Bộ chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước vẻ uy nghi và trang nghiêm của công trình. Nằm trên khuôn viên rộng 1,8ha dọc theo bờ sông uốn lượn, trước khu vực đền thờ là những cây rất lớn và quý, qua một mùa mưa giờ đang khoác bộ áo mới và vươn lên mạnh mẽ, toả bóng mát trên khuôn viên sân rất rộng lớn. Khu vực trang trọng nhất của Đền thờ là các tường đá lớn khắc tên nhũ vàng hơn 42.000 anh hùng liệt sĩ hy sinh trên chiến trường miền Đông Nam bộ.




Ông Vàng, người trông giữ đền thờ cho biết: ngoài các đoàn khách địa phương, chúng tôi cũng hân hạnh được đón tiếp các vị lãnh đạo TW đến thăm, các vị tướng lĩnh trong Bộ Quốc phòng, các quân đoàn, quân khu…


Chúng tôi đến tham quan khu vực nhà xưởng đang thi công chạm khắc các cây gỗ lớn. Các nghệ nhân đang làm việc rất khẩn trương và chăm chút cho tác phẩm của mình. Ông Thắng cho biết thêm các đơn vị thi công và nghệ nhân đang gấp rút hoàn thành để kịp khởi công xây dựng chùa Tây Thiên trong tháng 7 Âm lịch này.




Lên đến đỉnh đồi Phương Nam lộng gió, chúng tôi khoan khoái hít thở không khí trong lành và thoả mắt ngắm nhìn quang cảnh hùng vĩ, sông nước, đồi núi bao quanh. Những mảnh xanh nhìn hút mắt thật là dễ chịu. Lâu lắm rồi chúng tôi mới có dịp chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên đẹp như thế, không có những nhà cửa chen chúc, phố xá đông đúc, chật chội. Tựa như một chuyến đi về "nguồn” mà ít khi có dịp được thực hiện.


Thấp thoáng đâu đó các thân nhân đang ghé thăm người thân của mình. Người thân đến thăm cũng có thể ở lại lâu hơn bởi dọc theo các tuyến đường là các chòi nghỉ có ghế ngồi mát mẻ, thoải mái. Anh Nam, nhân viên chăm sóc khách hàng cho biết ngày thường khi không có người nhà, nhân viên vẫn thường xuyên đốt nhang và chăm sóc mộ phần sạch đẹp để người nằm xuống cũng thấy ấm áp, vui lòng.


Từng lối đi ngăn nắp, rộng rãi được bố trí dọc theo các dãy mộ phần. Các trục đường chính liên thông với nhau và được bố trí xen kẽ với nhiều mảng xanh, khu vực dừng chân nghỉ ngơi. Nơi đây không cho ta cảm giác là đang ở trong một nghĩa trang mà là đang ở trong một công viên thì đúng hơn. Anh Nam cho biết khi đến đây đều cảm thấy rất thích và hài lòng với cách bố trí và quy hoạch ở đây. Không ít người muốn dừng chân thêm chút nữa bởi không khí trong lành của thiên nhiên và hài lòng với nơi an nghỉ cuối cùng của người thân.


Ngoài kia, các công trình mới đang tiếp tục mọc lên. An Viên Vĩnh Hằng đang ngày càng hoàn chỉnh để mọi người sẽ ngẫm ra rằng nghĩa trang không chỉ là góc khuất, là đau buồn mà còn là một không gian kết nối nhiều thế hệ con cháu về sau đòi hỏi sự hiện đại, văn minh và xanh đẹp, góp phần mang lại mỹ quan đô thị.

Hương Giang

 



Chương trình Hiếu Nghĩa Tình Thâm – Ưu đãi lớn tại An Viên Vĩnh Hằng


Nằm trong các hoạt động thường xuyên "Hướng về nguồn cội”, DonaCoop chủ đầu tư dự án An Viên Vĩnh Hằng đã công bố chương trình "Hiếu Nghĩa Tình Thâm” với nhiều ưu đãi lớn. Theo đó, chương trình "Hiếu Nghĩa Tình Thâm” mang đến cơ hội chưa từng có dành cho các gia đình, họ tộc cơ hội sở hữu sản phẩm tại An Viên Vĩnh Hằng với giá ưu đãi chỉ từ 28 triệu đồng/Nhất viên.

Đặc biệt chương trình còn dành tặng 200 Phiếu ưu đãi "Hiếu Nghĩa Tình Thâm” may mắn cho các khách hàng với giá trị ưu đãi từ 10% đến 50% giá trị sản phẩm và nhiều ưu đãi lớn khác dành cho các đối tượng chính sách khác như cán bộ hưu trí, cựu chiến binh….

Ngoài ra, DonaCoop sẽ tổ chức Đại Lễ cầu siêu vào ngày 9/9/2012 tại An Viên Vĩnh Hằng dành cho hơn 42.000 vong linh anh hùng liệt sĩ, các vong linh an táng tại An Viên Vĩnh Hằng có quy mô lớn và nhiều hoạt động ý nghĩa khác hướng tới cộng đồng, hướng về nguồn cội.

Liên hệ để biết thêm thông tin:


Liên hệ: Văn phòng nhà điều hành. Hotline: 0919985347